slider2
slider3
previous arrow
next arrow
ชวนดู Café Minamdang (2022) : คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย ซีรีส์เกาหลีที่มาพร้อมความบันเทิงครบทุกรส

ชวนดู Café Minamdang (2022) : คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย ซีรีส์เกาหลีที่มาพร้อมความบันเทิงครบทุกรส

หน้าฝนเเบบนี้หลายคนคงนอนอยู่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ เเต่หากอยู่บ้านเพียงอย่างโดยไม่ทำอะไรเลยก็คงน่าเบื่อเเย่เเน่ ๆ วันทางเราจึงอยากมาเเนะนำซีรีส์เกาหลีเเนวอาชญากรรมสืบสวนที่มีส่วนผสมของคอมเมดี้ ในส่วนของการเล่าเรื่องโดยภาพรวมคงต้องบอกว่าสนุกครบทุกอารมณ์เเละความรู้สึก เรากำลังพูดถึง ‘Cafe Minamdang 2022’ หรือ ‘ค่าเฟลับจับผู้ร้าย’ มีความยาวทั้งหมด 18 ตอนจบ ที่สำคัญนำเเสดงโดย ซออินกุก เเละ โอยอนชอ ทั้งสองต่างเป็นนักเเสดงที่ถ่ายทอดบทบาทออกมาได้ดีอยู่เเล้วอย่างที่หลายคนรับรู้กัน

ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้เล่าเรื่องราวเกี่ยว นัมฮันจุน (รับบทโดย ซออินกุก) อดีตนักวิเคราะห์อาชญากรหน้าหล่อที่ภายหลังผันตัวมาเปิดคาเฟ่เเห่งหนึ่งที่มาพร้อมกับเบื้องหลังอย่างการเป็นสำนักร่างทรง เขาเป็นชายหนุ่มที่เก่งกาจด้านการพูดเพื่อหวาดล้อมผู้คนให้เกิดการคล้อยตาม รวมถึงยังมีทักษะการวิเคราะห์พฤติกรรม ส่งผลให้เขามีลูกค้าเข้ามาปรึกษาเรื่องราวต่าง ๆ มากมายทั้งปัญหาชีวิต ตลอดจนคอยเเก้ไขความผิด ถึงอย่างนั้น ลูกค้าของเขาส่วนใหญเป็นถึงมหาเศรษฐีกันเลยทีเดียว ทว่าอีกด้านยังมีนักเเฮกเกอร์ นักสืบเอกชนที่ยอมขายอาชีพของตนเพื่อมาทำงานเป็นนักต้มตุ๋น เเต่เเล้ววันหนึ่งการทำงานงานของพวกเขาดันไปเกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรม ส่งผลให้ตำรวจสาวสวย ฮันเเจฮี (รับบทโดย โอยอนซอ) เริ่มสงสัยเเละตามล่าหาความจริงในคาเฟ่เเห่งนี้ โดยงานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าเธอตามจิกกัดไม่ปล่อยจริง ๆ จนกว่าความจริงจะคลายเปิดออกมาทั้งหมด

เหนืออื่นใด ฮันเเจฮี ไม่ใช่ตำรวจสาวทั่วไปเหมือนตำรวจคนอื่น ๆ เงินมากมายไม่สามารถซื้อหน้าที่การงานเธอได้ ด้วยความที่การทำงานของเธอโด่งดังเเละถูกกล่าวถึงในเเวดวงตำรวจ ทำให้เธอมีฉายาว่า ‘ยัยฮันจอมเฮี้ยน’ เนื่องจากเธอรักในความยุติธรรม จึงมิใช่เรื่องเเปลก หาเธอตัดสินใจลงมือทำคดีใด ส่วนมากจบลงด้วยความโปร่งใสทุกคดี อย่างไรก็ดี เธอทั้งฉลาดหลักเเหลมเเละมีทักษะการต่อสู้อย่างเหนือชั้น อีกทั้งเธอกำลังตามล่าสืบคดีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพี่ชาย อีกทั้งยังเชื่อมโยงถึง นัมฮันจุน ด้วยเช่นกัน

ต่อมาในส่วนของเเสงสีนี่ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยล่ะ โทนสีภาพเเละองค์รวมทุกอย่างค่อนข้างสว่าง ผนวกกับยังมาพร้อมกับพื้นหลังโลเคชั่นที่สวยเเหวก ๆ อย่างเช่นภายในของคาเฟ่ที่ถูกตบเเต่งออกมาอย่างดี เหมาะกับแนวทางการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้มากจนน่าทึ่ง นี่ยังไม่นับฉากต่อสู้ เเละคอสตูมเสื้อผ้าที่จัดเต็มจนละสายตาเเทบไม่ได้เลยเเม้เเต่นาทีเดียว

ส่วนตัวเราเเล้ว บอกเลยว่าหากดูเเต่ต้นเเบบไม่เลื่อนผ่าน ต้องยอมรับว่าซีรีส์ทำออกมาได้อย่างสนุกครบทุกรส คุณอย่าได้คิดว่ามันเป็นซีรีส์เกาหลีเเนวสืบสวนที่ล้นไปด้วยความตึงเครียด เพราะในความเป็นจริงช่างเเตกต่างอย่าสิ้นเชิง เนื่องจากอย่างที่บอกไปว่า ‘มีหลากหลายอารมณ์’ ความตึงเครียดจึงเป็นเเค่เพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของอารมณ์ที่คุณอาจรู้สึกได้ เพราะบางฉากก็น่าเครียดเอาการอยู่มิน้อย อย่างการฆาตรกรรมสุดสยองขวัญที่มีให้เห็นบ้างพอหอมปากหอมคอ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป กำลังดี เเต่อีกหลายฉากก็สนุกเเละตลกเฮฮาไม่น้อยเลยทีเดียว

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv