slider2
slider3
previous arrow
next arrow
Review : 6 Underground ที่สุดของความมันส์! ที่มาพร้อมฉากต่อสู้สุดเท่

Review : 6 Underground ที่สุดของความมันส์! ที่มาพร้อมฉากต่อสู้สุดเท่

เเน่นอนหากพูดถึงภาพยนตร์ชื่อดังในปี 2019 หลายคนคงนึกถึง ‘6 Underground’ หรือ ‘6 ลับ ดับ โหด’ ภาพยนตร์ที่มาพร้อมฉากบู๊ระห่ำเกินห้ามใจ เเต่ทว่าในส่วนของการเล่าเรื่องคงต้องยอมรับร่วมกันว่าเนื้อหาโดยภาพรวมเเอบพามึนหน่อย ๆ เเต่หากคุณไม่ซีเรียสมากนักเเละดูเพื่อความบันเทิงจริง ๆ บอกได้คำเดียวเลยว่าการได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือเป็นอะไรที่มันส์สุดติ่งเป็นที่สุด

นี่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ Original จาก Netflix ที่ถูกโดยผู้กำกับมากความสามารถอย่าง ‘ไมเคิล เบย์’ ผนวกยังคว้านักเเสดงเเถวหน้าเเห่งวงการฮอลลีวูดหลายคนมาร่วมแสดง หนึ่งในนั้นคือ ‘ไรอัล เรย์โนลด์’ โดยเขาคนนี้เคยร่วมถ่ายทอดบทบาทมาเเล้วในภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Deadpool, Green Lantern เป็นต้น

ทว่าในส่วนของเนื้อเรื่องโดยภาพรวมจะเล่าถึงกลุ่มนักฆ่าไร้เงา ที่มาพร้อมรหัสตัวเลขเรียกเเทนชื่อจริงเพื่อปกปิดตัวตน โดยเเต่ละคนต่างมีความสามารถเเละทักษะที่เเตกต่างกันออกไป เเต่สามารถช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้เป็นอย่างดี หลัก ๆ เเล้วพวกเขาทั้งหมดมีภารกิจอันเดียวกัน นั่นคือ กวาดล้างคนชั่วบนหน้าเเผ่นดินให้สิ้นซาก

อ่านถึงตรงนี้หลายคนคงอยากดูเเทบใจจะขาดกันเเล้วใช่ไหมล่ะครับ ซึ่งองค์ประกอบโดยภาพรวมเเทบไม่ต่างอะไรจากการดูภาพยนตร์เเนวซูเปอร์ฮีโร่กอบกู้โลกเลยด้วยซ้ำ เเต่เเนวทางการเล่าเรื่องคงต้องบอกว่าเเหวกมาก กล่าวคือเริ่มเเรกจะเล่าย้อนประวัติสมาชิกของเเต่ละคน เพื่อให้ผู้ชมเข้าใจที่ไปที่มาของตัวละครได้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับปูมหลังของพวกเขาเหล่านั้น บวกกับเดินเรื่องปัจจุบันไปด้วย ด้วยเหตุนี้ทำให้บางคนเกิดความสับสนในเเง่ของการลำดับเรื่องพอควร นี่ยังไม่นับตัวร้ายของเรื่องที่ถูกจ้างมาเเสดงราวกับเป็นกระสอบทรายให้เหล่าตัวละครถล่มเล่นอย่างเดียว โดยไม่มีความยากลำบากในการเอาชนะหรืออุปสรรค์ที่ท้าทายมากพอ มันจึงทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้ง่ายกว่าปกติเพราะไม่มีฉากที่ให้ลุ้นหรือเอาใจช่วยเลยเเม้เเต่นิด

ถึงอย่างนั้นก็ตามเเต่ ถึงเเม้ว่า 6 Underground จะมีข้อตำหนิเกิดขึ้นอยู่บ้าง มากน้อยว่ากันไป เเต่จุดเด่นทางผู้กำกับค่อนข้างทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวนั่นคือ ฉากเเอ็คชั่นที่มีความสวยงามดูเเล้วสนุกสมกับเป็นภาพยนตร์เเนวต่อสู้ ประกบกับความโหดของการฆ่าก็ถูกออกเเบบมาได้อย่างสร้างสรรค์ เเล้วยังมีรถสวย ๆ ให้เชยชม รวมถึงการระเบิดล้างผลาญสุดอลังการอันเป็นซิกเนเจอร์ของผู้กำกับอย่าง ‘ไมเคิล เบย์’ เลยก็ว่าได้ โดยรวมเอาเป็นว่าชมเเล้วไม่มีเบื่อเเน่นอน หากคุณไม่คิดมากหรือมองข้ามข้อตำหนิที่เกิดขึ้นที่มีอยู่อย่างประปราย

ท้ายนี้ อยากบอกเพียงสั้น ๆ ว่า ‘6 Underground’ หรือ ‘6 ลับ ดับ โหด’ เป็นภาพยนตร์ที่ดูเพื่อความบันเทิงอารมณ์ได้อยู่ ถึงเเม้การลำดับเนื้อหาอาจพามึนนิดหน่อย ๆ เเต่ทว่าข้อดีที่มีอยู่ย่อมมีส่วนช่วยทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดความน่าสนใจไม่มากก็น้อยอย่างเเน่นอน

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv