slider2
slider3
previous arrow
next arrow
เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ทำช็อกโลก

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ทำช็อกโลก

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ทำช็อกแฟนบอลทั่วโลก หลังจากพลิกล็อกเฉือนเอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินา เต็งสองของรายการ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ทำช็อกโลก

1. ซาอุฯ เน้นกับดักล้ำหน้าได้ผล

แอร์กเว่ เรนาร์ เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ยอมรับอยู่แล้วว่าทีมของตัวเองเป็นรองคู่แข่ง แต่ก็กระตุ้นนักเตะให้รวมพลังเข้าสู้ และมีวินัยในการเล่นเกมรับซึ่งออกมาได้ผล ซาอุดีอาระเบีย พยายามเน้นความรัดกุม และให้แนวรับดันขึ้นสูงเพื่อเช็กล้ำหน้าบรรดาแนวรุกที่อันตรายของคู่แข่งซึ่งเป็นเรื่องที่เสี่ยงอยู่เหมือนกัน แต่ทุกคนก็มีสมาธิและทำได้ดี

แค่เฉพาะครึ่งแรกนักเตะอาร์เจนไตน์ ก็ล้ำหน้าไปถึง 7 ครั้ง และแต่ละหนก็ล้ำแบบฉิวเฉียดแทบทั้งนั้นโดยเฉพาะจังหวะที่หลุดเข้าไปยิงอย่างเหนือชั้นของ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ เกมนี้ อาร์เจนตินา ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายอีก 3 หนในครึ่งแรกหลังจากที่ เมสซี่ ยิงจุดโทษเข้าไป แต่ก็ถูกจับล้ำหน้าไปทั้งหมด

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ทำช็อกโลก

2. อาร์เจนตินา อดทาบสถิติ อิตาลี

ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือ อาร์เจนตินา ต้องพลาดพาทีมทำสถิติไม่แพ้ทีมใดติดต่อกันทาบสถิติสูงสุดของ อิตาลี ที่ทำไว้ 37 นัดไปอย่างน่าเสียดาย ทีมชาติอาร์เจนตินา แพ้หนสุดท้าย ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน นับตั้งแต่พ่าย บราซิล 0-2 ในถ้วยโกปา อเมริกา ปี 2019

จากนั้น อาร์เจนตินา ก็ไม่พ่ายมาอีก 36 นัด ก่อนที่จะมาโดนทีเด็ดของ ซาอุดีอาระเบีย เล่นงานชนิดที่ช็อกแฟนบอลไปทั้งโลก

3. ฟ้า-ขาว เน้นแข้งมากประสบการณ์

อาร์เจนตินา ออกสตาร์ตตัวจริงเกมนี้ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกในฟุตบอลโลก ที่ส่งนักเตะอายุเกิน 34 ปีลงสนามถึง 4 ราย ทั้ง 4 รายได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่, นิโกลัส โอตาเมนดี้, อังเคล ดิ มาเรีย และ อเลฮานโดร โกเมซ ซึ่งประสบการณ์ของนักเตะเหล่านี้ไม่สามารถช่วยทีมให้คว้าชัยชนะได้ และต้องแพ้

4. เมสซี่ สร้างสถิติ

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นคนยิงจุดโทษให้ อาร์เจนตินา ออกนำ ซาอุดีอาระเบีย 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 10 กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ยิงในฟุตบอลโลก ได้เป็นลูกที่ 7 แล้ว (2006-1 ประตู, 2014-4 ประตู, 2018-1 ประตู)

นอกจากนั้น ลิโอเนล เมสซี่ ยังสร้างสถิติเป็นนักเตะอาร์เจนตินาคนแรกที่ยิงในฟุตบอลโลก ได้ถึง 4 สมัยอีกด้วย (2006, 2014, 2018 และ 2022) และเป็นคนที่ 5 ในโลกที่ทำได้ต่อจาก เปเล่, อูเว่ ซีเลอร์, มิโลสาฟ โคลเซ่

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ทำช็อกโลก

5. อาร์เจนตินา ต้องลุ้นหนักอีก2นัด

อาร์เจนตินา เสี่ยงต่อการร่วงตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022 หลังประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ในเกมแรกที่ทุกคนต่างมองว่าไม่น่าพลาด 3 แต้ม สกาโลนี่ จะนำ อาร์เจนตินา ลงเล่นเกมต่อไปกับ เม็กซิโก ในวันเสาร์ที่ 26 พ.ย. ต่อด้วยเจอ โปแลนด์ วันพุธที่ 31 พ.ย.นี้ ซึ่งจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว

ส่วน ซาอุดีอาระเบีย มีโอกาสที่ดีกับการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์หลังประเดิมด้วย 3 แต้ม โดยเกมต่อไปจะเจอ โปแลนด์ วันเสาร์ที่ 26 พ.ย. และพบ เม็กซิโก วันพุธที่ 31 พ.ย.นี้

<< รับชมบอลสด ทุกคู่ ครบทุกแมตช์ เฉลี่ยเพียงแค่วันละ 10 บาท ที่ inwiptv >>