slider2
slider3
previous arrow
next arrow
instagram กำลังเต็มไปด้วยโฆษณา เพื่อช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น
instragram

instagram กำลังเต็มไปด้วยโฆษณา เพื่อช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

เรียกได้ว่าทุกพื้นที่ใน Instagram กำลังจะเต็มไปด้วยโฆษณา เนื่องจากล่าสุด Meta ได้ประกาศจะเพิ่มช่องทางแสดงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Instagramหลายฟีเจอร์ด้วยกัน ประกอบด้วย หน้า Explore, Profile Feed, โฆษณารูปแบบ AR และหน้า Home ดั้งเดิมที่จะเพิ่มในส่วนของการโฆษณาแบบ multi-advertiser หรือหากเลื่อนเจอโพสต์ที่มีโฆษณาแล้ว จะมีโฆษณาแสดงมากกว่า 1 ตัว

ตัวอย่างที่เราจะได้เห็นบน Instagram มีดังนี้

หน้า Explore และ Profile Feed

Instagram เล็งเพิ่มเนื้อหาโฆษณาบนหน้า Explore, Profile Feed และโฆษณาแบบ AR

หน้า Explore ที่ปกติผู้ใช้ Instagram จะใช้ค้นหาคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่ตัวเองสนใจ สังเกตจากในรูปตัวอย่าง โฆษณาที่เพิ่มเข้ามาจะแสดงเป็นรูปใหญ่เด่นชัด คุณสามารถแยกแยะความแตกต่างได้ง่าย ๆ เลยว่าคอนเทนต์ไหนเป็น Ads หรือเป็นคอนเทนต์ทั่วไป

ส่วนหน้า Profile Feed จากแหล่งข้อมูลยังมีไม่รูปตัวอย่างให้ดู มีเพียงคำอธิบายว่า เวลาเข้าไปดูหน้าฟีดโปรไฟล์ของชาวบ้านที่เปิดสาธารณะ (Public) และมีอายุเลยวัยเยาวชนไปแล้ว ก็จะเจอกับโฆษณาได้เหมือนกัน

โฆษณารูปแบบ AR

Instagram เล็งเพิ่มเนื้อหาโฆษณาบนหน้า Explore, Profile Feed และโฆษณาแบบ AR

ล้ำสุด ๆ กับการโฆษณาแบบ AR งานนี้เราจะเจอทั้งใน Home Feed และ หน้า Stories คุณจะได้พบกับสินค้าที่โฆษณาในรูปแบบเสมือนจริง ชวนให้ดื่มด่ำกับความตื่นตาจนแทบกระดิกนิ้วไปจิ้มซื้อสินค้าเลยทีเดียว

หน้า Home Feed ที่เพิ่ม Multi-advertiser

ส่วนนี้คือโฆษณารูปแบบเดิมที่เราจะได้พบเจอในหน้า Home เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ที่เพิ่มขึ้นมาคือการแสดงโฆษณาแบบ Multi-advertiser ด้วยขุมพลังของระบบ machine learning

กล่าวคือเมื่อคุณเจอโฆษณาหลังจากไถฟีดไปเรื่อย ๆ และเกิดความสนใจคลิกเข้าไปรับชม ไม่นานระบบ AI จะจดจำว่าคุณสนใจสินค้านั้น และ โชว์ให้คุณเห็นโฆษณาสินค้า หรือ เนื้อหาเกี่ยวกับประเภทเดียวกันโชว์ขึ้นมาพร้อมหัวข้อ You might like ให้คุณได้เสพกันไปอีก

Instagram เล็งเพิ่มเนื้อหาโฆษณาบนหน้า Explore, Profile Feed และโฆษณาแบบ AR

แนวทางการอัปเดตครั้งนี้ แน่นอนว่าบริษัทมีความคาดหวังในเรื่องของรายได้ และยังคาดหวังให้ช่องทางเหล่านี้กลายเป็นโอกาสใหม่ของแบรนด์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตามในมุมของผู้ใช้งานเองก็อาจจะมีความคิดเห็นในแง่ลบตามมา เราคงต้องดูกันอีกทีว่าการอัปเดตจะเข้ามาเมื่อไหร่และผลตอบลัพธ์จะเป็นอย่างไร

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ :  ไอเทพไอทีสรุปให้ – itep it

ที่มา : www.socialmediatoday.com , business.instagram.com

อ้าวอิง : news.thaiware.com

inwiptv