slider2
slider3
previous arrow
next arrow
รีวิวหนัง Wonder ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์

รีวิวหนัง Wonder ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์

ใกล้สิ้นปีเเล้ว ยังมีหนังอีกมากมายที่ยังไม่ได้ดู ทั้งหนังไทยเเละหนังต่างประเทศ เเต่เมื่อหลายวันก่อนเเอบเห็นหนังอยู่เรื่องนึง เราไม่รู้หรอกว่าเนื้อหาน่าสนใจมั้ย เเค่เห็นโปสเตอร์เเล้วรู้สึกอยากดูขึ้นมาเเบบงงๆ เหมือนเห็นเด็กชายคนหนึ่งกำลังสวมบางสิ่งบางอย่างบนศรีษะ บวกกับมีคนกำลังเดินจูงมือเขาอยู่ ให้เดาเล่นๆ คงเป็นพ่อเเละเเม่ของเขา ทำให้เรานึกสงสัยว่า ทำไมเด็กคนนั้นต้องสวมสิ่งนั้นอยู่บนศรีษะด้วย เกิดอะไรขึ้นกับเขาหรือเปล่า หรือเขาเป็นอะไรกันเเน่ ที่เรากำลังพูดอยู่มันคือเรื่อง Wonder หรือในชื่อไทยที่ว่า ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์

หนังเรื่องนี้มีความยาว 1 ชม. 53 นาที ถามว่ายาวมั้ย ก็ไม่ยาวมากขนาดนั้นหากเทียบหลายๆ เรื่องที่เคยดูก่อนหน้านี้ ส่วนตัวเเล้วยาวเท่าไหร่ไม่ว่ากัน ขอให้เนื้อหาออกมาดีก็พอ เพราะบางเรื่องยาวจริง เเน่เนื่อหาโคตรน่าติดตาม ชวนลุ้นระทึกตั้งเเต่ต้นจนจบอย่าง Titanic เเบบนี้เราโอเคนะ

เปิดหัวเรื่องมาก็พอเดาได้ว่าทำไมเด็กคนที่เราเห็นในโปสเตอร์ถึงสวมหมวกที่คล้ายกับนักบินอวกาศ ที่จริงเเล้วเขามีใบหน้าที่เเตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ มาตั้งเเต่เกิด ออกไปทางพิกลพิการด้วยซ้ำ เเต่กลับเก่งวิทยาศาสตร์อย่างน่าเหลือเชื่อ เรียกว่าตอบคำถามอาจารย์ไม่เคยพลาด เท่าทันทุกเรื่อง เพราะมีเเม่คอยสอนให้

เด็กคนนี้มีชื่อว่า ออกัส พูลแมน หรือชื่อเล่น อ๊อกกี้ เขาไม่มีน้องชาย เเต่มีพี่สาว 1 คนที่คอยอยู่ช่วยดูเเลเขา ปกติเเล้วออกัสไม่ค่อยออกจากบ้านเท่าไหร่ ส่วนใหญ่อยู่กับพ่อเเม่ในบ้านเท่านั้น เเต่ด้วยกับวัยที่เพิ่มขึ้น พ่อเเม่ของเขาจึงคิดอยากส่งเขาเข้าโรงเรียน เเละนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทั้งการโดนหยอกล้อ, การถูกนินนา เเละการใช้ความรุนเเรง เป็นต้น

นี่ยังไม่นับการที่เนื้อหาในหนังได้เล่าเรื่องราวของตัวละครสลับไปมา จนทำให้เราเข้าใจปมของตัวละครนั้นๆ ได้ดียิ่งขึ้น อย่างตัว เวีย ถึงเเม้เขารักน้องชายมาก เเต่ก็ยังมีอาการขี้น้อยใจที่เเม่ให้ความสำคัญกับน้องชายมากกว่าตน ในขณะเดียวกันตัวเธอเองก็พยายามมองข้ามเรื่องดังกล่าว เเต่เเล้วเธอก็สามารถทำให้ครอบครัวของเธอน้ำตาเเตกได้จากการเเสดงละครของเธอ

เเละเรื่องราวอีกมากมายที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้ บอกได้เลยว่ากลมกล่อม ให้บทเรียนที่ดีเเก่คุณได้อย่างเเน่นอน

สามารถอ่านบทความจากเราเพิ่มเติมได้ที่

https://uhdmax.net/category/movie-news/?swcfpc=1

inwiptv