slider2
slider3
previous arrow
next arrow
เควิน ไฟกี บอกใบ้ฉากกลาง-ท้ายเครดิตเชื่อมโยงกับหนัง Avengers 5 และ Avengers 6

เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ให้สัมภาษณ์กับทาง ComicBook ล่าสุดเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างฉากกลางและฉากท้ายเครดิตจะช่วยปูทางนำเรื่องราวโลกมาร์เวลไปสู่การเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ใน Avengers: The Kang Dynasty และ Avengers: Secret Wars

“ความจริงก็คือ ไม่ใช่ทุกฉากที่เกี่ยวข้องกับอนาคตครับ กัปตันอเมริกาบอกว่าคุณต้องเรียนรู้ที่จะอดทนอดกลั้น บางครั้งคุณกลับได้รออะไรบางอย่างที่ไม่คุ้มค่าแก่การรอ เพราะงั้นมันเลยเป็นเรื่องสนุกสำหรับเราเสมอ เราไม่อยากให้ทุกอย่างให้ความรู้สึกเหมือนเดิม เพราะงั้นบางฉากก็อาจเชื่อมโยงกันหรือบางฉากก็ไม่เป็นอย่างนั้นครับ อาจจะเชื่อมไปถึงหนังหรือซีรีส์บางเรื่องหรือไม่ก็ได้”

ไฟกี กล่าวต่อ “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะมีเรื่องราวเริ่มต้นแยกออกมาเหมือน Ms. Marvel เหมือน Moon Knight เพื่อเชื่อมโยงและปูไปสู่เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่กว่า หลายอย่างที่เราทำก็ทำขึ้นเพื่อเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมอย่าง The Kang Dynasty และพวกมัลติเวิร์สทั้งหลาย และตอนนี้ผมคิดว่าแฟน ๆ จะสนุกสนานไปกับเรื่องราวเหล่านี้กัน ผมหวังว่าอย่างนั้น เหมือนกับคุณอยู่บนรถไฟเหาะไปจนสุดปลายทาง เป็นความรู้สึกสนุกเหมือนกับหนังเฟส 1 เฟส 2 และเฟส 3 ของเรา”

ฉากท้ายเครดิตของหนังมาร์เวลเฟส 4 ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยมุขตลกเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือใช้เป็นพื้นที่เปิดตัวละครใหม่ ๆ อย่างเช่น อีรอส ใน Eternals ซึ่งรับบทโดย แฮร์รี่ สไตล์ส และพิป เดอะ โทรล รับบทโดย แพทตัน ออสวัลท์ (Patton Oswalt) รวมถึง คลีอา ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness รับบทโดย ชาร์ลิซ เธอรอน (Charlize Theron) และเฮอคิวลีส ใน Thor: Love and Thunder รับบทโดย เบรตต์ โกลด์สไตน์ (Brett Goldstein)

ที่มา: screenrant.com | comicbook.com