slider2
slider3
previous arrow
next arrow
Xiaomi เปิดตัว Mi Box 4S Max กล่องแอนดรอยด์ทีวีตัวใหม่พร้อม RAM 4 GB

Xiaomi เปิดตัว Mi Box 4S Max กล่องแอนดรอยด์ทีวีตัวใหม่พร้อม RAM 4 GB

Xiaomi ได้นำเสนอ Android TV-Box ใหม่ที่เรียกว่า Xiaomi Mi Box 4S Max รุ่นที่รักษาดีไซน์คลาสสิกของแบรนด์ไว้ มี SoC Amlogic S905X3 และรวม RAM ขนาด 4 GB

 

กล่องทีวีนี้ทำให้เราประหลาดใจด้วยการรวม RAM 4 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลไม่น้อยกว่า 64 GB ปกติสำหรับการสตรีมคือการกำหนดค่า 2/8GB เช่นเดียวกับใน Mi Box S ปัจจุบัน ในทางกลับกันก็ไม่เสี่ยงมากกับโปรเซสเซอร์ Amlogic S905X3 มีอายุไม่กี่ปีแล้วเราเคยเห็นมันในรุ่นอื่น ๆ

 

กล่องทีวีนี้สำหรับตอนนี้มีเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้นและเนื่องจากไม่มีใบรับรองในการรับชม Netflix, Prime Video, YouTube หรือบริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ ในคุณภาพสูงสุดเราจึงต้องรอเวอร์ชันสากล อุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในประเทศจีน เรามีรีโมตคอนโทรลพร้อมไมโครโฟนในตัวเช่นเคยเพื่อสั่งงานผู้ช่วยชาวจีนของ MIUI สำหรับระบบทีวีที่ได้ติดตั้งไว้

ข้อมูลจำเพาะ Xiaomi Mi Box 4S Max

Xiaomi Mi Box 4S Max ใหม่ประกอบด้วย AMlogic S905X3 SoC ซึ่งเป็น Quad Core ที่ผลิตใน 12 นาโนเมตร ชิปที่มีโปรเซสเซอร์ ARM Cortex-A55 ที่ความเร็ว 1.5 GHz และยังรวม GPU Mali-G31 MP2 ไว้ด้วย คุณสามารถดูพลังของ SoC นี้ได้ในบทความเปรียบเทียบของ S905X3

 

ในส่วนการถอดรหัสวิดีโอ VPU คือ Amlogic Video Engine 10 พร้อมรองรับ HDR พื้นฐาน VPU นี้ไม่มีตัวแปลงสัญญาณ AV1 ซึ่งเป็นสิ่งที่จำกัดกล่องไว้ค่อนข้างมากในแง่ของเนื้อหา 8K ที่โปรโมตอย่างมากในการโฆษณา มี RAM 4 GB และที่เก็บข้อมูล eMMC 64 GB แน่นอนว่าเราจะสามารถขยายผ่านพอร์ต USB-OTG ได้ แม้ว่าจะยังต้องรอดูอยู่ก็ตาม

 

คุณสมบัติอื่นๆ

ในด้านของการเชื่อมต่อไร้สาย เราพบว่ามีการเชื่อมต่อ wifi aC Dual Band และ Bluetooth ในตัว ตัวเชื่อมต่อที่รวมอยู่ในกล่องพลาสติกนั้นมีน้อยมาก พอร์ต USB 3.0 Type-A และเอาต์พุตวิดีโอ HDMI 2.1 4K@60fps HDR และตามที่คาดคะเนได้ 8K แต่สำหรับการใช้งานจริงที่ไม่รองรับ AV1 นั้นมีจำกัด

ใน TV-Box นี้ เรามีระบบปฏิบัติการ MiUI สำหรับทีวีที่ออกแบบมาสำหรับตลาดจีนทั้งหมดและคาดว่าจะทำงานภายใต้ Android 11 รวมอยู่ในมาตรฐานแล้วคือรีโมตคอนโทรล Bluetooth พร้อมไมโครโฟนสำหรับ Google Assistant ด้วยการออกแบบที่ค่อนข้างธรรมดา นอกจากนี้ยังรองรับระบบเสียง Dolby และ DTS ไม่รองรับ Dolby Vision หรือ Atmos ใบรับรองสำหรับภาคการสตรีมแบบตะวันตกเท่านั้น

 

Mi Box 4S MAX เตรียมวางจำหน่ายในจีนเร็ว ๆ นี้ โดยมีราคาอยู่ที่ 499 หยวน หรือประมาณ 2,575 บาท ส่วนใครที่สนใจอาจต้องรออีกซักพักให้ Xiaomi เปิดตัวเวอร์ชันสำหรับขายแบบ Global ออกมาซะก่อนนะคะ

 

ติดตามเพจเพื่อรับข่าวสารไอที ทันเทคโนโลยี ได้ที่ เพจ : https://web.facebook.com/iTEPiT

 

ที่มา: androidpctv.com

inwiptv