slider2
slider3
previous arrow
next arrow
The Last Tepui (2022) การเดินทางเเสนยิ่งใหญ่ เพื่อค้นหาสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่

The Last Tepui (2022) การเดินทางเเสนยิ่งใหญ่ เพื่อค้นหาสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่

         ถ้าหากใครกำลังมองหาสารคดีผจญภัย วันนี้เราอยากจูงมือคุณทำความรู้จักกับ The Last Tepui (2022) ซึ่งเป็นสารคดีที่มีความยาวเพียง 54 นาทีเท่านั้น โดยเนื้อหาส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับทีมนักปีนเขามากฝีมือ พวกเขาต่างพยายามปีนหน้าผาสูงชัน เพื่อพานักชีววิทยากลุ่มหนึ่งไปยังยอดเขาเทปุย สำรวจสิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยถูกค้นพบมาก่อน

         เเน่นอนว่านี่เป็นหนึ่งในยอดเขาที่มีความสูงมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ราวกับเป็นเกาะลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งอณาบริเวณดังกล่าว น้อยคนเท่านั้นที่จะหอบกระเป๋าเดินทางสำรวจสิ่งมีชีวิตแปลกใหม่

         เราทุกคนจะได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติรอบด้าน พร้อมทิวทัศน์อันเเสนโดดเด่นยากเกินกว่าใครจะเคยเห็นมาก่อน เรื่องราวที่พบเจอล้วนสร้างความเเปลกใหม่ให้กับเราอย่างเหนือคาด จนต้องเก็บเป็นความทรงจำอยู่ในส่วนลึกของจิตใจ เเละอาจเดินตามรอยของพวกเขาหากมีโอกาส

         เริ่มเรื่องมาคุณจะพบกับชายวัยกลางคนกลุ่มหนึ่ง กำลังล่องเรืออยู่กลางป่าทึบเพื่อไปยังใจกลางของทวีปอเมริกาใต้ (เทปุย) สองข้างทางรายล้อมไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ เมื่อเขาพวกเขาเดินทางมาถึงจุดหมายปลายทาง นักปีนเขาอย่าง Mark Synnott ได้เอ่ยปากบอกว่า :

         “ ครั้นเมื่อเขากับ Dr. Bruce Means ออกเดินทางมาสำรวจที่นี่ครั้งเเรก เขาได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Dr. Bruce Means ต่อวิทยาศาสตร์อย่างมาก โดยเฉพาะในการเดินทางครั้งนั้น เป็นเหตุให้ค้นพบสิ่งมีชีวิตเเปลกใหม่ มากถึง 9 สายพันธุ์

         นี่มิใช้เป็นการเดินทางธรรมดาทั่วไป เเต่ทว่าเป็นการอุทิศชีวิต เพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญอย่างการพิสูจน์ให้คนทั้งโลกได้เห็นว่าดินเเดนเเห่งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงามเเละความหลายทางชีวภาพอย่างเเท้จริง

         ดังนั้น สำหรับผมเเล้วเทปุย จึงเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ทางชีวภาพที่ควรคู่เเก่การปกปักรักษา

ติดตามบทความเพิ่มเติมจากเราได้ที่

https://uhdmax.net/category/knowledge/?swcfpc=1

inwiptv