slider2
slider3
previous arrow
next arrow
รีวิวซีรีส์ Hawkeye | ซีรีส์ซุปเปอร์ฮีโร่ฉบับครอบครัว

เป็นซีรีส์แนวครอบครัวต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ของ คลินต์ บาร์ตัน และ เคท บิชอป

หลังจากได้รับรู้ว่า มาร์เวลจะสร้างซีรีส์ที่เล่าเรื่องของหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ทีมอะเวนเจอร์สผู้ที่โด่งดังน้อยที่สุดคนหนึ่ง มีพลังวิเศษน้อยกว่าชาวบ้านเขาอยู่ประมาณหนึ่ง เป็นฮีโร่ที่แบรนด์ไม่เปรี้ยง แต่ก็มีผู้คนจดจำเขาได้ไม่แพ้คนอื่นๆ เขาคือ ฮอว์คอาย ชายผู้มากับธนูระเบิด เรื่องราวที่จะเล่าย้อนไปไกลพอประมาณ แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าแฟนมาร์เวลจะย้อนความจำ ถึงเวลาแล้วของซีรีส์ที่ชื่อ Marvel Studios’ Hawkeye

Recension Hawkeye, säsong 1 E01/02
ภาพจากซีรีส์ ฮอว์คอาย

ใครๆ ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่า Jeremy Renner คือคนที่แสดงเป็นฮอว์คอาย แต่ในซีรีส์ของเขานั้นจะมีอีกตัวละครหนึ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาด้วย นั่นคือ เคท บิชอป ที่แสดงโดย Hailee Steinfeld แถมยังมีหมาน้อยพันธุ์โกลเด้นตาเดียวสุดน่าร้ากกกอีกตัว และที่สำคัญ…

มันยังเป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมาอีกด้วยนะ

 

เรื่องย่อซีรีส์ Marvel Studios’ Hawkeye

เทศกาลคริสต์มาสช่วงปลายปีใกล้เข้ามาแล้ว ปีนี้เป็นปีแรกที่คลินต์ บาร์ตัน (Jeremy Renner จากหนัง Avengers: Endgame, Arrival และ The Bourne Legacy) ได้มีเวลาอยู่ฉลองเทศกาลแห่งความสุข ได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว ลูกๆ ของเขาต่างก็มีความสุขมาก เขาถือโอกาสไปนิวยอร์ก ดูละครเวทีและกินข้าวกับลูกๆ ในร้านอาหารจีน เตรียมจะเดินทางไปหาภรรยาที่รออยู่ที่บ้าน ถ้าไม่เกิดเรื่องบางอย่างขึ้นมาเสียก่อน

เมื่อเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นในงานประมูลสินค้าขึ้น และคาดกันว่าผู้ร้ายคือชายคนที่สวมชุดโรนิน ทำให้คลินต์ต้องปลีกตัวออกตามหาเพราะนั่นเป็นชุดเก่าของเขาที่ใช้และมันได้สร้างศัตรูไว้เป็นขโยง

แท้จริงแล้วชายที่สวมชุดโรนินนั้นคือ เคท บิชอป (Hailee Steinfeld จากหนัง Begin Again, Pitch Perfect 2 และซีรีส์ Dickinson ) สาววัย 22 คนที่บังเอิญไปอยู่ในงานประมูลสินค้าอะเวนเจอร์ เพราะติดตามแจ็ค (Tony Dalton จากซีรีส์ Better Call Saul และ Sense8) ชายผู้เข้ามาเกี่ยวพันกับเอเลนอร์ (Vera Farmiga จากซีรีส์ Bates Motel และหนัง The Conjuring ทั้งสามภาค) ผู้เป็นแม่ของเธอ เธอได้สวมชุดนั้นและมันทำให้ได้พบกับคลินต์ ซูเปอร์ฮีโร่ผู้เป็นแรงบันดาลใจตลอดมา

คริสต์มาสปีนี้จะไม่เหมือนทุกปีอย่างแน่นอน

 

รีวิวซีรีส์ ฮอว์กอาย

เรื่องราวถูกเล่าเริ่มจากที่มาที่ไปของ เคท บิชอป เด็กสาวที่เคยตกอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ระหว่างทีมอเวนเจอร์สและเหล่าร้ายอันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน The Avengers ภาคแรก ครั้งนั้นทำให้เธอต้องสูญเสียพ่อไป การได้พบเห็นฮอว์คอายยามต่อสู้ด้วยธนูคือความประทับใจในวัยเด็ก ทำให้เธอเติบโตขึ้นมาพร้อมแรงบันดาลใจ จึงหมั่นฝึกฝนการยิงธนูและร่ำเรียนวิชาการต่อสู้จนช่ำชอง

โดยไม่รู้ว่า อนาคตจะได้มาเจอกับฮีโร่ในดวงใจเข้าจังๆ

เอเลนอร์ แม่ผู้ปิดปังเรื่องบางอย่างกับเธอไว้ ก็กำลังคบและหมั้นกันกับแจ็ค เศรษฐีผู้ไม่น่าไว้ใจ แถมยังเกิดเรื่องฆาตกรรมปริศนาขึ้นมาอีก ทำให้เคทต้องเผชิญหน้ากับอันตรายโดยไม่ทันตั้งตัว แถมการกลับมาอีกครั้งของชุดโรนินที่เธอสวมใส่ แม้จะทำให้เธอได้พบกับฮอว์คอาย ฮีโร่ที่เป็นแรงบันดาลใจ แต่ก็ทำให้เธอต้องพบเจอกับศัตรูที่เจ้าของชุดนี้คนเดิมได้สร้างไว้เช่นกัน

'Hawkeye' Trailer Celebrates Christmas Marvel-Style | | kmov.com
Hailee Steinfeld และ Jeremy Renner ในซีรีส์ ฮอว์คอาย

คลินต์ บาร์ตัน และ เคท บิชอป

ฮอว์คอายในแบบฉบับซีรีส์นี้ ดูแตกต่างออกไปจากที่เห็นยามรวมทีมอเวนเจอร์สในหนังพอสมควร อาจเพราะช่วงเวลานั้น บ้านเมืองในนิวยอร์กเต็มไปด้วยหิมะ การประดับประดาด้วยไฟหลากสีเพราะกำลังเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส ซีรีส์จึงออกมาในโทนครอบครัว เรื่องราวจึงเดินไปอย่างสบาย เล่าเรื่องราวไม่ซับซ้อน มีมุกตลกๆ แทรกเข้ามาเป็นระยะ แถมยังมีเจ้าหมาน้อยโกลเด้นแสนรู้เข้ามาสร้างสีสัน

ขณะที่คาแรกเตอร์ของตัวละครใหม่อย่าง เคท บิชอป ก็เล่าเรื่องกันตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงได้พบมาเจอกัน ด้วยบุคลิกที่เป็นสาวที่เด็ดเดี่ยวมุ่งมั่น มีความขวางโลกแต่ก็มั่นใจในตนเอง เคยก่อเรื่องอย่างการยิงธนูพังหอนาฬิกามาก่อน แต่ก็เพราะมีครอบครัวที่ร่ำรวยพอตัวเลยช่วยเอาไว้ได้ ซึ่งก็ดูว่าการเลือก เฮย์ลี สไตน์เฟลด์ มารับบทนี้ค่อนข้างเหมาะสม

TV-anmeldelse «Hawkeye»: Tre nøtter til Marvelpott – VG
Hailee Steinfeld ผู้รับบท เคท บิชอป ในซีรีส์ Hawkeye

การดำเนินเรื่องของ ฮอว์คอาย ในฉบับซีรีส์นี้ มีความเป็นซีรีส์นักสืบผสมกับซีรีส์ครอบครัว เคท บิชอป ต้องสืบสาวถึงความน่าไม่น่าไว้วางใจของแจ็ค เศรษฐีที่เข้ามาพัวพันกับแม่ที่ก็มีเรื่องบางอย่างปิดบังเธอไว้ อีกทั้งฆาตกรรมที่เกิดขึ้นนั่นก็ชวนให้สงสัย ขณะเดียวกัน คลินต์ บาร์ตัน ผู้ที่ได้พบกับชุดโรนินที่เขาเคยใช้ นั่นก็ทำให้เขาได้พบเจอกับศัตรูเก่าๆ ที่ผุดขึ้นมามากมาย

 

สองลีลาจากผู้กำกับ 3 คน

สองตอนแรกอาจทำให้หลายคนคาดคิดว่ามันผิดแผกไปจากที่คาดหวัง เรื่องราวดูเปลี่ยนสไตล์ไปจากหนังมาร์เวลที่คุ้นเคยและหันไปหาความเป็นซีรีส์ครอบครัวที่ดูแล้วอบอุ่น แต่พอมาตอน 3 นี่สิ เรื่องราวเริ่มสนุกขึ้นด้วยตัวละครใหม่ๆ อย่าง มายา (Alaqua Cox)

เธอคือหนึ่งสมาชิกแก๊งชุดวอร์มที่เคียดแค้นโรนินมาก่อนเพราะมันสังหารผู้ที่[น่าจะ]เป็นพ่อของเธอ มีความพิเศษตรงที่หูเธอไม่ได้ยินแต่สามารถอ่านปากและใช้ภาษามือได้ กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีตัวละครหูหนวก

ในตอนนี้ ทั้งเคทและคลินต์จะได้โอกาสออกต่อสู้เป็นทีมเดียวกัน และผู้ชมก็ได้เห็นว่าลูกธนูแต่ละแบบมันได้ผลต่างกันยังไง เป็นช่วงเวลาฉากแอคชันมันสนุกและว้าวมาก ไม่พอมันยังมีฉากดราม่าน้ำตาซึมของพ่อลูกมาให้ดูอีกด้วย กลายเป็นตอนที่เรียกความประทับใจให้กับผู้ชมได้มากทีเดียว

เท่าที่เปิดดูเครดิต ตอนที่สามนี้กำกับโดย Bert & Bertie ขณะที่สองตอนแรกจะเป็นหน้าที่ของ Rhys Thomas ซึ่งน่าจะถนัดกันคนละแบบ และเขาก็แบ่งให้มันเหมาะกับเรื่องราวในแต่ละตอนนั่นแหละ

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง! เตรียมดู Marvel Studios' Hawkeye วันนี้พร้อมกันทาง Disney+ Hotstar - JEAB.com
โปสเตอร์ซีรีส์ Hawkeye ทาง Disney+ Hotstar

หมาน้อยพิซซ่าน่าฟัดนัก!

คงต้องบอกว่า ใครที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ ไม่มีใครไม่เอ็นดูเจ้าตัวละครที่เป็นสุนัขโกลเด้นตัวนี้ เคท บิชอป ไปเจอมันเข้าตอนที่สวมชุดโรนินและเอามันมาเลี้ยงที่ห้อง เธอก็เลยให้ชื่อมันแบบนั้น มันน่ารัก แสนรู้ ชอบพิซซ่า แถมตาบอดไปข้างหนึ่ง มองไปก็คล้ายๆ มันขยิบตาให้เราตลอดเวลา มันเป็นส่วนผสมชั้นดีเลยแหละสำหรับ ฮอว์คอาย

ซีรีส์ครอบครัวที่อบอวลด้วยบรรยากาศคริสต์มาส